Headlines News :
Home » » นายวสุพัชร์ จงเพิ่มวัฒนะผล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมกิจกรรมโครงการศาลยุติธรมกับประชาชน บนเส้นทางสายเดียวกัน วันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๖

นายวสุพัชร์ จงเพิ่มวัฒนะผล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมกิจกรรมโครงการศาลยุติธรมกับประชาชน บนเส้นทางสายเดียวกัน วันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๖

Written By Unknown on วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556 | 19:55

                เมื่อวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๖ นายวสุพัชร์  จงเพิ่มวัฒนะผล  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย  นางสาวเรณู แซ่จิว นิติกรชำนาญการพิเศษ หัวหน้าส่วนไกล่เกลี่ยศาลจังหวัดสงขลา  และเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมจัดนิทรรศการและออกหน่วยบริการให้ความรู้ด้านกฎหมายและให้คำปรึกษาแก่ประชาชน เพื่อส่งเสริม ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน และความรู้เกี่ยวกับศาลยุติธรรม  เนื่องในกิจกรรม โครงการ "ศาลยุติธรรมกับประชาชน ... บนเส้นทางสายเดียวกัน"  ซึ่งจัดโดยกองสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สำนักงานศาลยุติธรรม  ณ หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ (หน้าหอนาฬิกา) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
โดย มี นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการ “ศาลยุติธรรมกับประชาชน บนเส้นทางสายเดียวกัน” ครั้งที่ ๓  มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 300 คน  ศาลยุติธรรมมีภารกิจหลักในการอำนวยความยุติธรรมและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพแก่ประชาชนด้วยความเที่ยงธรรม รวดเร็วและเสมอภาคภายใต้หลักนิติธรรม จึงได้มีการพัฒนาศักยภาพการอำนวยความสะดวกและการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนผู้มาติดต่อราชการ และบริการชุมชน เพื่อให้เกิดชุมชนแห่งการเรียนรู้ นำมาซึ่งการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน ดังนั้น  สำนักงานศาลยุติธรรมจึงได้จัดโครงการ “ศาลยุติธรรมกับประชาชน บนเส้นทางสายเดียวกัน” ครั้งที่ ๓  ในวันนี้ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย การดำเนินงานและ
การให้บริการของศาลยุติธรรม ซึ่งจะทำให้เกิดความเข้าใจกฎหมายในทิศทางเดียวกันกับการบังคับใช้ของศาล และประโยชน์ที่เกิดขึ้น  นอกจากพี่น้องประชาชนจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้แล้ว ยังทำให้เข้าใจบทบาทและการดำเนินงานของศาลยุติธรรมอีกด้วย ...

       นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า การเผยแพร่ความรู้ความเข้าในบทบัญญัติแห่งกฎหมายที่ควรทราบ รวมถึงขั้นตอนและกระบวนการต่างๆในครั้งนี้  จะทำให้ผู้ที่เข้าร่วมอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง ครอบครัวและสังคม  ซึ่งจะก่อให้เกิดความเข้าใจอันดีระหว่างศาลยุติธรรมกับประชาชน นำมาซึ่งความเชื่อถือ ศรัทธา และมั่นใจว่าศาลยุติธรรมเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน อย่างแท้จริงต่อไป ...





         กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การบรรยายเรื่อง “ความรู้เกี่ยวกับศาลยุติธรรม” และ “ศาลยุติธรรมกับการให้บริการประชาชน”   “การระงับข้อพิพาททางเลือก” และ “การกระทำผิดทางอาญา

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template