Headlines News :
Home » » ศาลจังหวัดสงขลาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี วันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๕

ศาลจังหวัดสงขลาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี วันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๕

Written By Unknown on วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555 | 23:59

เมื่อ วันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๕  เวลา ๐๖.๓๐ น. นายวสุพัชร์  จงเพิ่มวัฒนะผล  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา  พร้อมด้วย นายสันติ สงห้อง ผู้พิพากษาศาลจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย คณะข้าราชการ ศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี   ณ ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี  อ.เมือง  จ.สงขลา



        พิธีทำบุญตักบาตรอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในครั้งนี้  มีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสงขลา  แพทย์ พยาบาล ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และนักเรียนพยาบาล  ประชาชนในจังหวัดสงขลา นำอาหารหวานคาว ข้าวสารอาหารแห้ง มาร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 90 รูป …

   โดยมี นายพิรสิญจ์  พันธุ์เพ็ง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล  เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และวันพยาบาลแห่งชาติ  ที่เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่งในวันนี้ จังหวัดสงขลา โดย วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จังหวัดสงขลา จัดขึ้น  เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมี ต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า

         สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ของปวงชนชาวไทย ทรงพระราชสมภพเมื่อวันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๔๔๓พระองค์ทรงมีพระคุณนับเป็นอเนกอนันต์ต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า และเป็นพระมารดาอันประเสริฐ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวถึง ๒ พระองค์ ทรงห่วงใยในความเจ็บป่วยและความทุกข์ยากของ ประชาชนเสมอมา มีความสนพระทัยในกิจการด้านพยาบาลตลอดมา พระองค์ทรงรับเป็นองค์อุปถัมภ์ของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีจังหวัดสงขลาและ พระราชทานพระนามของพระองค์ให้เป็นชื่อของวิทยาลัย ทรงห่วงใยสุขภาพเด็กและผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังทรงสนพระทัยในงานด้านสาธารณสุขและทันตสาธารณสุขตลอดมา ทรงมีความห่วงใยตำรวจตระเวนชายแดน ทรงจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออก ไปรักษาดูแลสุขภาพของประชาชนในถิ่นทุรกันดาร เป็นประจำตลอดพระชนม์ชีพ ที่ผ่านมาพระองค์ทรงดำรงไว้ซึ่งความมีพระเมตตาต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่า     อย่างหาที่สุดมิได้


Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template