Headlines News :
Home » » ศาลจังหวัดสงขลาร่วมวางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๕

ศาลจังหวัดสงขลาร่วมวางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๕

Written By Unknown on วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555 | 00:30

         เมื่อวันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๕ นายวสุพัชร์  จงเพิ่มวัฒนะผล  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา นายยศสวิน วนิชสุวรรณ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะข้าราชการศาลยุติธรรม  ร่วมพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันปิยะมหาราช  ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยมี นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี มีเหล่าข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่าจำนวนกว่า 2,500 คน ร่วมวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา จุฬาลงกรณ์  พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมกล่าวถวายราชสดุดีพระเกียรติคุณของพระองค์ เนื่องในวันปิยมหาราช  ซึ่งได้เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่งในวันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๕  ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์  พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว “พระปิยมหาราช” พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย



สำหรับวันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ ๒๓ ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณนานัปการแก่พสกนิกรชาวไทย ทั้งการประกาศเลิกทาส การสร้างระบบไฟฟ้า การไปรษณีย์ โทรเลข  โทรศัพท์ ฯลฯ ด้วยพระราชกรณียกิจที่ยังความผาสุกให้เกิดแก่ประชาชน ทวยราษฎร์ทั้งปวงจึงน้อมใจแสดงความจงรักภักดี และรัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ ๒๓ ตุลาคม ของทุกปี เป็น “วันปิยมหาราช” มาจนถึงปัจจุบัน 




Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template