Headlines News :
Home » » พิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ณ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา 16/12/2554

พิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ณ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา 16/12/2554

Written By Unknown on วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554 | 00:19

            เมื่อ วันที่ 16 ธันวาคม ๒๕๕๔  นายสมศักดิ์  ประณิธิพงศ์  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา  ได้  เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ จำนวน 179 คน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ   ณ. ที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา
            นายฉัตรชัย เสรีนนท์ชัย ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ มีความประพฤติดีให้ได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษและปล่อยตัว ซึ่งในการพระราชทานอภัยโทษครั้งนี้ได้มีพระมหากรุณาธิคุณให้ปล่อยตัวผู้ต้อง ราชทัณฑ์คดีความผิดเล็กน้อย ผู้เจ็บป่วย ผู้พิการหรือผู้ทุพพลภาพ และผู้ที่มีอายุไม่ถึง 20 ปีรวมถึงคนชรา เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลเหล่านั้นได้กลับตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป ในโอกาสนี้คาดว่าทั่วประเทศจะมีผู้ต้องราชทัณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อย ตัว ประมาณ 30,000 ราย ซึ่งกรมราชทัณฑ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรต่างๆได้ร่วมกันจัดเตรียมความพร้อมให้กับบุคคลดังกล่าว ทั้งการให้การศึกษา การอบรมพัฒนาจิตใจ การฝึกทักษะอาชีพ การแนะแนวการประกอบอาชีพ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้ สามารถกลับไปใช้ชีวิตในสังคมภายนอกได้อย่างปกติสุข มีอาชีพที่สุจริต ไม่เป็นภาระและไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่สังคม



         สำหรับการปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับการพระราชทางอภัยโทษในวันที่ 16 ธ.ค. มีจำนวน 179 คน ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้มอบหมายให้เรือนจำและทัณฑสถานดำเนินการเตรียมความพร้อม ก่อนปล่อยให้แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์กลุ่มนี้ เพื่อสามารถพึ่งตนเองและหาเลี้ยงครอบครัวได้ต่อไป
ทางด้านนายสมศักดิ์ ประณิธิพงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา ได้ให้โอวาทแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ว่า ขอให้ผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 16 ธ.ค. พึงรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงเมตตาแก่ทุกคน เสมือนการให้โอกาสในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในความดีงาม มีความจงรักภักดีในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมน้อมนำแนวพระราชดำริฯไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง คือ การรู้จักพอประมาณ มีเหตุผล หมั่นศึกษาหาความรู้ เพื่อให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม รู้รักสามัคคี ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งจะทำให้ทุกคนมีชีวิตส่วนตนและครอบครัวที่มีความผาสุกอย่างยั่งยืนตลอดไป../
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template