Headlines News :
Home » » นายมหาชัย ศรีทองกลาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลาเข้าร่วมโครงการ จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่เด็กกำพร้า วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๖

นายมหาชัย ศรีทองกลาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลาเข้าร่วมโครงการ จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่เด็กกำพร้า วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๖

Written By Unknown on วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 | 23:25

         เมื่อ วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๖   นายมหาชัย  ศรีทองกลาง  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา  พร้อมด้วยคณะผู้พิพากษา และ นางธมลวรรณ ทองบุญ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดสงขลา  นำทีม ข้าราชการ และลูกจ้างศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วม โครงการ  "ทำดีเพื่อพ่อ จากพี่สู่น้อง"จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศกรีม  ขนม แก่เด็กกำพร้า  เนื่องใน โอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖  ณ สถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา  ../





โรงเรียนสงขลาพัฒนาปัญญา




โรงเรียนสงขลาพัฒนาปัญญา เดิมเป็นศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จังหวัดสงขลา ของมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยเปิดเป็นศูนย์ชั่วคราว ณ บ้านเลขที่ 194 ถนนนครใน อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นของ ดร.รัตน์ ประธานราษฎร์นิกร ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ทั้งสถานที่และอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ โดยได้ทำพิธีเปิดศูนย์ชั่วคราว ในปีพ.ศ.2529


ในปี พ.ศ. 2530 ได้มีการวางศิลาฤกษ์อาคารถาวรของศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ บนเนื้อที่ 10 ไร่ ณ ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยตั้งชื่ออาคารหลังแรกของศูนย์ฯ ว่า "อาคารธารน้ำใจใต้ร่มพระบารมี" เมื่อก่อสร้างอาคารและปรับปรุงสถานที่เสร็จ จึงได้ย้ายนักเรียนจากศูนย์ชั่วคราว ไปเรียนที่อาคารถาวรณ์ของศูนย์ฯ ในปี พ.ศ.2531 และในปีเดียวกันก็ได้มีพิธีเปิด "อาคารธารน้ำใจใต้ร่มพระบารมี" อย่างเป็นทางการ โดยมีพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด


  ในปี พ.ศ. 2534 คุณประพันธ์ สาณะเสน คหบดีชาวจังหวัดสงขลา ได้บริจาคเงินก่อสร้างอาคารถาวรเพิ่มเติมให้อีก 1 หลัง ให้ชื่อว่า "อาคารสาณะเสน" และได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคารในปีเดียวกัน


  ในปี พ.ศ. 2535 ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ ได้ขอจัดตั้งเป็นโรงเรียนเอกชน ประเภทการศึกษาพิเศษ กลุ่ม ก มาตรา 15(3) โดยใช้ชื่อว่า "โรงเรียนสงขลาพัฒนาปัญญา"


    ในปี พ.ศ. 2536 ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 5 รอบ ของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์อุปถัมภ์มูลนิธิ คณะกรรมการมูลนิธิฯ และกรรมการของศูนย์ฯ จึงพร้อมใจกันน้อมเกล้าฯ ถวายโรงเรียนสงขลาพัฒนาปัญญา เพื่อเป็นพระราชกุศล และหลังจากที่ได้ทรงรับมอบโรงเรียนสงขลาพัฒนาปัญญาไว้แล้ว ก็ได้ทรงมอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการรับไปดำเนินการจัดการศึกษาเป็นโรงเรียนของรัฐบาล สังกัดกองการศึกษาพิเศษ กรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการก็ได้ประกาศจัดตั้งเป็นโรงเรียนของรัฐบาล เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2536


      ปัจจุบัน โรงเรียนสงขลาพัฒนาปัญญา สังกัดกองการศึกษาเพื่อคนพิการ กรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งอยู่เลขที่ 439/9 หมู่ที่ 2 เชิงสะพานติณสูลานนท์ ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา รหัสไปรษณีย์ 90100 โทรศัพท์ 0-7433-3992 , 0-7433-4375 บนเนื้อที่ 10 ไร่ เป็นโรงเรียนประเภทประจำและไปกลับ รับนักเรียนทั้งหญิงและชายที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ไม่มีความพิการซ้อนอย่างอื่นที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา มีความพร้อมที่จะเรียนและสามารถช่วยเหลือตนเองได้ อายุระหว่าง 6 – 15 ปี
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template