Headlines News :
Home » » นายมหาชัย ศรีทองกลาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลาเป็นประธานเปิดโครงการของส่วนไกล่เกลี่ยฯ ศาลจังหวัดสงขลา วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๖

นายมหาชัย ศรีทองกลาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลาเป็นประธานเปิดโครงการของส่วนไกล่เกลี่ยฯ ศาลจังหวัดสงขลา วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๖

Written By Unknown on วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 | 00:33

          เมื่อวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๖  นายมหาชัย  ศรีทองกลาง  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา นายปรารภ  เทพรักษ์  ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดสงขลา  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วน และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง  เข้าร่วมโครงการประชุม สัมมนา เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นในการปฏิบัติหน้าที่ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในศาลจังหวัดสงขลา   ของส่วนไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทประจำศาลจังหวัดสงขลา   ที่จัดขึ้นเพื่อ

๑.    เพื่อให้ผู้ประนีประนอมประจำศาลมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทมากยิ่งขึ้น
๒.    ปริมาณคดีที่ระงับข้อพิพาทสำเร็จด้วยการไกล่เกลี่ย สมานฉันท์ และสันติวิธี เพิ่มขึ้น

      ศาลยุติธรรมมีนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนการระงับข้อพิพาททางเลือกโดยเฉพาะ
ด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และการสมานฉันท์และสันติวิธี เพื่อให้ประชาชนสามารถระงับข้อพิพาทได้ด้วยความสมานฉันท์ ศาลจังหวัดสงขลาได้ดำเนินการตามนโยบายศาลยุติธรรมโดยในรอบปีประเมินที่ผ่านมามีปริมาณคดีเข้าสู่ระบบไกล่เกลี่ยสมานฉันท์และสันติวิธี ร้อยละ ๕๒.๙๐  และมีปริมาณคดีที่ระงับข้อพิพาทสำเร็จด้วยการไกล่เกลี่ย สมานฉันท์และสันติวิธี ร้อยละ ๒๒.๓๒ ซึ่งระบบไกล่เกลี่ย สมานฉันท์และสันติวิธี ประสบผลสำเร็จได้ต้องอาศัยผู้ประนีประนอมประจำศาล ทำหน้าที่เป็น          ผู้ไกล่เกลี่ยซึ่งมีความเป็นกลาง ไม่มีอคติสามารถให้ความเป็นธรรมกับคู่ความทุกฝ่ายได้ถูกต้องตรงตามความประสงค์ของคู่ความ ช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่คู่ความทุกฝ่ายและเป็นผู้ช่วยทำให้ข้อพิพาททั้งหลาย ยุติลงอย่างฉันมิตร เมื่อการไกล่เกลี่ย สมานฉันท์และสันติวิธี เป็นผลสำเร็จทำให้คู่ความได้รับความ      พึงพอใจ ประหยัดค่าใช้จ่ายช่วยลดปริมาณคดีที่ค้างพิจารณาอยู่ในศาล ลดระยะเวลาการพิจารณาคดี เพื่อให้มีปริมาณคดีที่ระงับข้อพิพาทสำเร็จ ด้วยการไกล่เกลี่ย สมานฉันท์และสันติวิธี เพิ่มมากขึ้น และ    ผู้ประนีประนอมประจำศาลมีประสบการณ์มากยิ่งขึ้น ศาลจังหวัดสงขลาโดยส่วนไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทเห็นควรจัดทำโครงการ ประชุม สัมมนา เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นในการปฏิบัติหน้าที่ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท







Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template