Headlines News :
Home » » นายมหาชัย ศรีทองกลาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมพีธีเปิดและสังเกตการณ์ โครงการส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรม วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๖

นายมหาชัย ศรีทองกลาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมพีธีเปิดและสังเกตการณ์ โครงการส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรม วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๖

Written By Unknown on วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556 | 02:10

    เมื่อวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๖   นายมหาชัย  ศรีทองกลาง  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา   นายปรารภ  เทพรักษ์  ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดสงขลา  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วน และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง  เข้าร่วมพีธีเปิดและสังเกตการณ์   การประชุมเสวนา โครงการพัฒนาการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรม ของหน่วยงาน ในกระบวนการยุติธรรม ในจังหวัดสงขลา กับศาลแขวงสงขลา ในปี งบประมาณ ๒๕๕๖    ศาลยุติธรรมเป็นองค์กรที่ใช้อำนาจตุลาการในการอำนวยความยุติธรรม ให้แก่ประชาชนภายใต้หลักนิติธรรมตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายการบังคับใช้กฎหมายนั้นจำเป็นต้องประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถคุ้มครองสิทธิ ให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม มีแนวปฏิบัติในทางเดียวกันและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

      การจัดโครงการส่งเสริมการการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมระหว่างหน่วยงาน ในกระบวนการยุติธรรมภายในจังหวัดสงขลา โดยการสัมนาวิชาการแนวทางการปฏิบัติงานตามกฎหมาย ระหว่างหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม  ตลอดจนรับฟังปัญหาข้อขัดข้องและข้อเสนอแนะแนวทางการปฏิบัติงานระหว่างหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมกับศาลแขวงสงขลา เพื่อให้การปฏิบัติงานดำเนินไป ในทิศทางเดียวกัน และสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ศาลยุติธรรม พ.ศ.2553- 2556 ที่กำหนดให้ประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมในประเทศ ซึ่งเป็นกลยุทธ์หนึ่งภาย ใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาความร่วมมือด้านวิชาการศาลและการยุติธรรมทั้งในและระหว่างประเทศสำหรับวัตถุประสงค์เพื่อประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมระหว่าง ศาลแขวงสงขลา กับหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ในจังหวัดสงขลา  เพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมมีความเข้าใจปัญหาในการปฏิบัติงานระหว่างกันและกันมีการพัฒนากระบวนการยุติธรรม ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นผู้ที่เข้าร่วมการสัมมนาครั้งนี้ประกอบด้วย อัยการ ตำรวจ ทนาย ราชทัณฑ์ คุมประพฤติ บังคับคดี.  ที่ห้องประชุม ณ โรงแรม บีพี สมิหลา บีช สงขลา




Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template