Headlines News :
Home » » ศาลจังหวัดสงขลาเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ ๓ ศาล ๓ เดือน ๓ ผู้ประนีประนอมร่วมประสานใจใฝ่เรียนรู้ดูกฎหมาย วันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖

ศาลจังหวัดสงขลาเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ ๓ ศาล ๓ เดือน ๓ ผู้ประนีประนอมร่วมประสานใจใฝ่เรียนรู้ดูกฎหมาย วันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖

Written By Unknown on วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 | 23:54

       เมื่อวันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖  นายมหาชัย ศรีทองกลาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา  เข้าร่วมพิธีเปิด โครงการ “๓ ศาล ๓ เดือน ๓ ผู้ประนีประนอมร่วมประสานใจใฝ่เรียนรู้ดูกฎหมาย”   โดยความร่วมมือกันระหว่าง ศาลจังหวัดสงขลา ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา นำโดย  นายดุสิต  ผดุงศักดิ์  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา ศาลแขวงสงขลา นำโดย นายธีระพงศ์  พงศ์สุภากุล ในการนี้มี ท่านสมบูรณ์  วัฒนพรมงคล อธิบดีผู้พิพากษาภาค ๙ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ ณ ห้องประชุมใหญ่ศาลจังหวัดสงขลา .
     ศาลยุติธรรมกำหนดยุทธศาสตร์ในการรักษาความเข้มแข็งและมุ่งสู่ ความเป็นเลิศ ในการอำนวยความยุติธรรม โดยการนำระบบการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทมาปรับใช้ควบคู่กับการดำเนินกระบวนพิจารณาสนับสนุนการระงับข้อพิพาทด้วยหลักสมานฉันท์และสันติวิธี ผู้ที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการพัฒนาระบบการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในศาลกลุ่มหนึ่ง ได้แก่ บุคคลภายนอกที่เป็นผู้ประนีประนอมประจำศาล ซึ่งจำเป็นจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันทั้งในด้านทฤษฎีและหลักปฏิบัติเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ตลอดจนทักษะต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
      ความรู้ด้านกฎหมาย และการดำเนินกระบวนพิจารณาในศาล เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้ประนีประนอมประจำศาลให้ได้รับความรู้ข้อกฎหมายเบื้องต้น เพื่อพัฒนาระบบไกล่เกลี่ยข้อพิพาทดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปประยุกต์ใช้กับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทอย่างถูกต้องเหมาะสม รวดเร็ว และเป็นธรรม






Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template