Headlines News :
Home » » ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมโครง"ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์" กับศาลอุทธรณ์ภาค ๙ วันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖

ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมโครง"ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์" กับศาลอุทธรณ์ภาค ๙ วันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖

Written By Unknown on วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 | 21:03

        เมื่อวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖  นายมหาชัย  ศรีทองกลาง  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา   เข้าร่วมโครงการ การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อประสานความร่วมมือในการบังคับใช้ระเบียบ ศาลอุทธรณ์ ภาค ๙ ว่าด้วยการไกล่เกลี่ย คดีชั้นอุทธรณ์ พ.ศ. ๒๕๕๕  เพื่อยังให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการคดี และโครงการ  "ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์" ในการนี้มี นายชาติชาย โฆษิตวัฒนฤกษ์ ประธานแผนกคดีเลือกตั้งฯ กล่าวรายงาน โดยมี นายชำนาญ รวิวรรณพงษ์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค ๙   เป็นประธาน กล่าวเปิดและตัดริบบิ้นเปิดโครงการ






           ทั้งนี้เพื่อ เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของคู่ความในการยุติข้อพิพาท โดยระงับข้อพิพาททางเลือก อำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนในสังคม ก่อให้เกิดความปองดองและสมานฉันท์ รู้รักสามัคคี และมีส่วนร่วมในกระบวนการยุติธรรม ให้ประชาชนผู้มีอรรถคดีในศาลได้มีทางเลือกในการยุติข้อพิพาทด้วยความสะดวก รวดเร็ว ประหยัด และเป็นธรรม และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การระงับข้อพิพาททางเลือกให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย แก่ประชาชนมากยิ่งขึ้น


               การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท การสมานฉันท์และสันติวิธี เป็นการระงับข้อพิพาททางเลือกที่ศาลยุติธรรม ได้นำมาใช้ในการยุติข้อพิพาท นอกเหนือจากการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลโดยเฉพาะอย่างยิ่ง นโยบายการบริหารงานศาลยุติธรรมของท่านไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา ปี ๒๕๕๕-๒๕๕๖ ด้านการพัฒนางานเพื่ออำนวยความยุติธรรม ได้สนับสนุนการระงับข้อพิพาททางเลือก เพื่อให้ประชาชนสามารถระงับข้อพิพาทได้ด้วยความสมานฉันท์ ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมศักยภาพและจริยธรรมของผู้ไกล่เกลี่ยและส่งเสริม การไกล่เกลี่ยคดีในศาลสูง ทั้งนี้เพื่ออำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนเป็นไปด้วยความเที่ยงธรรม ถูกต้อง และรวดเร็ว สมดังคำที่ว่า “ศาลคือที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน”






Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template