Headlines News :
Home » » ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลาเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ "ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์" ศาลแรงงานภาค๙ วันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๖

ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลาเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ "ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์" ศาลแรงงานภาค๙ วันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๖

Written By Unknown on วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556 | 10:14

      เมื่อ วันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๖ เวลา ๐๘.๓๐ น. นายมหาชัย  ศรีทองกลาง  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา  นายปรารภ  เทพรักษ์   ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดสงขลา นายดำรงศักดิ์ ปิ่นทองพันธุ์ นิติกรชำนาญการพิเศษ หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ ศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ "ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์" ศาลแรงงานภาค๙  ระหว่างวันที่ ๓ มิถุนายน - ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖  ณ ศาลแรงงานภาค ๙ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๗๔-๓๒๖๒๗๘ ๐๗๔-๓๑๖๒๑๔


      ในการนี้ มี นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค ๙ เป็นประธาน กล่าวเปิดและตัดริบบิ้นเปิดโครงการ "ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์" โดยมี นายอนุวัฒน์ พนาโยธากุล เลขานุการศาลแรงงานภาค ๙ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายพิเชฐ โพธิวิจิตร ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลแรงงานภาค ๙ นายพงศธร เหมทานนท์ รองอธิบดีผู้พิพากษาภาค ๙ นายธีระพงศ์ พงศ์สุภากุล ผู้ พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงสงขลา  และท่านคณะผู้พิพากษา  เข้าร่วมในพิธี ทั้งนี้เพื่อ เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของคู่ความในการยุติข้อพิพาท โดยระงับข้อพิพาททางเลือก อำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนในสังคม ก่อให้เกิดความปองดองและสมานฉันท์ รู้รักสามัคคี และมีส่วนร่วมในกระบวนการยุติธรรม ให้ประชาชนผู้มีอรรถคดีในศาลได้มีทางเลือกในการยุติข้อพิพาทด้วยความสะดวก รวดเร็ว ประหยัด และเป็นธรรม และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การระงับข้อพิพาททางเลือกให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย แก่ประชาชนมากยิ่งขึ้น

       การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท การสมานฉันท์และสันติวิธี เป็นการระงับข้อพิพาททางเลือกที่ศาลยุติธรรม ได้นำมาใช้ในการยุติข้อพิพาท นอกเหนือจากการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลโดยเฉพาะอย่างยิ่ง นโยบายการบริหารงานศาลยุติธรรมของท่านไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา ปี ๒๕๕๕-๒๕๕๖ ด้านการพัฒนางานเพื่ออำนวยความยุติธรรม ได้สนับสนุนการระงับข้อพิพาททางเลือก เพื่อให้ประชาชนสามารถระงับข้อพิพาทได้ด้วยความสมานฉันท์ ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมศักยภาพและจริยธรรมของผู้ไกล่เกลี่ยและส่งเสริม การไกล่เกลี่ยคดีในศาลสูง ทั้งนี้เพื่ออำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนเป็นไปด้วยความเที่ยงธรรม ถูกต้อง และรวดเร็ว สมดังคำที่ว่า “ศาลคือที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน”

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template