Headlines News :
Home » » ส่วนไกล่เกลี่ยฯศาลจังหวัดสงขลาจัดโครงการเสวนาปัญหาและอุปสรรคและเทคนิคการไกล่เกลี่ยให้ประสบความสำเร็จ วันที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๕๖

ส่วนไกล่เกลี่ยฯศาลจังหวัดสงขลาจัดโครงการเสวนาปัญหาและอุปสรรคและเทคนิคการไกล่เกลี่ยให้ประสบความสำเร็จ วันที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๕๖

Written By Unknown on วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556 | 21:36

           เมื่อวันที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๕๖ นายมหาชัย  ศรีทองกลาง  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา นายปรารภ  เทพรักษ์  ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วน และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง  เข้าร่วมโครงการ เสวนาปัญหาและอุปสรรค และเทคนิคการไกล่เกลี่ยให้ประสบผลสำเร็จ  เป็นโครงการ  ของส่วนไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทประจำศาลจังหวัดสงขลา  ที่จัดขึ้นเพื่อ 
         1. เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการขึ้นทะเบียนผู้ประนีประนอมประจำสำนักงานศาลยุติธรรม
         2. เพื่อให้บุคคลภายนอกที่จะปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประนีประนอมประจำศาลได้รับความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนทักษะที่เกี่ยวข้องกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทอย่างถูกต้องตรงกัน
         3. เพื่อให้ผู้ประนีประนอมที่แต่งตั้งเข้ามาใหม่ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับผู้ที่ได้รับแต่งตั้งไว้ก่อนแล้ว      
            เนื่องจาก  สำนักงานศาลยุติธรรมมีนโยบายในการสนับสนุนและพัฒนาระบบการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท  โดยการนำระบบการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทมาปรับใช้ควบคู่ไปกับการดำเนินกระบวนพิจารณาคดีของศาลตลอดจนเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชนในการยุติข้อพิพาท  ทั้งนี้  ผู้ที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการพัฒนาระบบการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท  ได้แก่ บุคคลภายนอกที่เป็นผู้ประนีประนอมประจำศาล  ซึ่งจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจถูกต้องตรงกัน  ทั้งในด้านทฤษฎี และการปฏิบัติกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาททักษะต่างๆที่เกี่ยวข้อง  รวมทั้งบทบาทหน้าที่  จริยธรรม  และการดำเนินกระบวนพิจารณาคดีในศาล
              เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของผู้ประนีประนอมประจำศาลจังหวัดสงขลา  ให้มีความรู้  ความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่เป็นไปในรูปแบบเดียวกัน  และเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประนีประนอมที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาใหม่ได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่  ตลอดจนได้เสนอแนะปัญหา อุปสรรค  ในการปฏิบัติหน้าที่  จึงเห็นควรจัดโครงการเสวนาปัญหาและอุปสรรคและเทคนิคการไกล่เกลี่ยให้ประสบความสำเร็จ    โดยมี ผู้เข้าร่วมเสวนา   เป็น  ผู้ประนีประนอมประจำศาลจังหวัดสงขลา   จัดเสวนาที่  โรงแรมราชมังคลา พาวีเลี่ยน บีช รีสอร์ท ถนนชลาทัศน์ ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา.../.















Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template