Headlines News :
Home » » ศาลจังหวัดสงขลา ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าบรมราชินีนาถ วันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๖

ศาลจังหวัดสงขลา ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าบรมราชินีนาถ วันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๖

Written By Unknown on วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 | 20:33

    เมื่อเวลา ๐๕.๐๐ น. วันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๖  นายวสุพัชร์  จงเพิ่มวัฒนะผล  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา    พร้อมด้วย คณะเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดสงขลา  เข้าร่วมพิธี
พิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าบรมราชินีนาถ โดยมีพสกนิกรชาวสงขลา ร่วมในพืธีเป็นจำนวนมาก เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของลันเกล้าทั้งสองพระองค์

ที่ วัดโพธิ์ปฐมาวาส พระอารามหลวง อ.เมือง จ.สงขลา โดยมีนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ซึ่งมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ผู้ทรงอยู่ในธรรม ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นหาที่สุดมิได้ แก่ประเทศชาติ และประชาชนพระมหากรุณาธิคุณและพระราชกรณียกิจนานัปการได้ช่วยให้ประเทศชาติมีความเจริญมั่นคง ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ได้รับความร่มเย็นเป็นสุขมาจนทุกวันนี้



      สำหรับพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ของมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมม์ ได้จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันนี้ (ที่ ๒๐ มี.ค.๕๖) ในเวลา ๐๕.๐๐ น. จังหวัดสงขลาจัดขึ้นที่ พระอุโบสถวัดโพธิ์ปฐมาวาส พระอารามหลวง อ.เมือง จ.สงขลา โดยมีพิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะ ถวายพระพรชัยมงคล ให้พระองค์ทรงพระเจริญพระชนมายุยิ่งยืนนาน หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ จากนั้นพระสงฆ์ ๙๙ รูป เจริญพระพุทธมนต์ ผู้ร่วมพิธีถวายภัตตาหาร และจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์

     

      โดยมีพุทธศาสนิกชนและพสกนิกรชาวไทยสวมใส่ชุดขาวเข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์พร้อมกันทั่วประเทศ อีกวาระหนึ่ง



Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template