Headlines News :
Home » » ร่วมใจไกล่เกลี่ยเฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษา ๘๔ วัน ๘๔,๐๐๐ คดี ๘๔ รอยยิ้ม

ร่วมใจไกล่เกลี่ยเฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษา ๘๔ วัน ๘๔,๐๐๐ คดี ๘๔ รอยยิ้ม

Written By Unknown on วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 | 22:26

            ร่วมใจไกล่เกลี่ยเฉลิมพระเกียรติ ๘๔  พรรษา  ๘๔  วัน ๘๔,๐๐๐  คดี  ๘๔  รอยยิ้ม
       
         เนื่องในโอกาสที่ปี พ.ศ. ๒๕๕๔    เป็นปีมหามงคลยิ่งสำหรับปวงพสกนิกรชาวไทยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช    ทรงเจริญพระชนมพรรษา   ครบ  ๗  รอบ              ๘๔  พรรษา  ศาลจังหวัดสงขลาจึงได้จัดทำโครงการ  “ร่วมใจไกล่เกลี่ยเฉลิมพระเกียรติ             ๘๔  พรรษา”   ระหว่าง เดือน มิถุนายน – สิงหาคม  ๒๕๕๔  ขึ้น
เมื่อวันที่ ๑ สิงหาคม  ๒๕๕๔   เวลา  ๐๙.๐๐ นาฬิกา  นายอรุณ   เรืองเพชร  อธิบดี           ผู้พิพากษาภาค ๙  ได้เป็นประธานเปิดโครงการ “ร่วมใจไกล่เกลี่ยเฉลิมพระเกียรติ  ๘๔ พรรษา”           ณ ศาลจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนและบุคลากรที่เกี่ยวข้องได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปีมหามงคลยิ่งนี้
นายสมศักดิ์   ประณิธิพงศ์   ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา  เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดสงขลา ร่วมกับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา มีนโยบายในการส่งเสริมการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในศาล  เพื่อให้คู่ความได้มีโอกาสเจรจายุติข้อพิพาทที่เกิดขึ้นด้วยตนเองด้วยความสะดวก รวดเร็ว ประหยัด และเป็นธรรม  โดยมีผู้ประนีประนอมทั้งที่เป็นบุคลากรในศาล และบุคคลภายนอกที่มีความรู้ความสามารถและผ่านการฝึกอบรมเป็นผู้ช่วยเหลือให้คู่ความได้เจรจากันอย่างมีประสิทธิภาพ  รวมทั้งเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาและยุติข้อพิพาทให้แก่คู่ความ  ตลอดจนการรณรงค์เผยแพร่ความรู้ด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่ประชาชน   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

๑. ร่วมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา    ครบ  ๗  รอบ  ๘๔  พรรษา
๒. เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของคู่ความในการยุติข้อพิพาท  โดยการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท              ถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
๓. อำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนในสังคม   ก่อให้เกิดความปรองดองและสมานฉันท์              รู้รักสามัคคี และมีส่วนร่วมในกระบวนการยุติธรรม
๔. ให้ประชาชนผู้มีอรรถคดีในศาลได้มีทางเลือกในการยุติข้อพิพาทด้วยความสะดวก รวดเร็ว ประหยัด และเป็นธรรม
๕. เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายแก่ประชาชน






Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template