Headlines News :
Home » » วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า

วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า

Written By Unknown on วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554 | 21:00

                    เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2554 นายสมศักดิ์ ประณิธิพงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา ได้มอบหมายให้  นายนิกร จันทร์สุข   ผู้พิพากษาศาลจังหวัดสงขลา และคณะข้าราชการศาลยุติธรรม  เข้าร่วมพิธี พิธีถวายพานพุ่มเป็นราชสักการะพร้อมกล่าวถวายราชสดุดี เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า โดยมี เหล่าข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ทุกหมู่เหล่า พร้อมใจกันเข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง


             วันที่ 31 มีนาคม ของทุกปี เป็น วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า จังหวัดสงขลาได้จัดพิธีถวายราชสักการะเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหา กรุณาธิคุณและแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่ หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า

      พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า พระเจ้าแผ่นดินพระองค์ที่ 3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ พระองค์ทรงมีพระบรมราชคุณูปการแก่ประเทศชาติ และประชาชนเป็นล้นพ้น เมื่อพระองค์ทรงเสด็จขึ้นเถลิงถวัลย์ราชสมบัติ ประชาชนได้ประจักษ์ถึงความอุดมสมบูรณ์ของบ้านเมืองอย่างชัดเจน ทรงทำนุบำรุงการพาณิชย์นาวี มีการติดต่อค้าขายกับนานาประเทศอย่างกว้างขวาง ทำให้รายได้หลั่งไหลเข้ามาเป็นงบประมาณบำรุงแผ่นดินอย่างมาก อีกทั้งยังทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจตลอดระยะเวลาแห่งการครองราชย์ และทรงสร้างสรรค์คุณประโยชน์อันเป็นรากฐานแห่งความเจริญวัฒนาทั้งสิ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการร่วมแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงปกแผ่ให้แก่พสกนิกรชาวไทยทั้ง ปวง เหล่าข้าราชการทุกหมู่เหล่าในจังหวัดสงขลา จึงได้พร้อมใจกันจัดพิธีดังกล่าวขึ้น....



Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template