Headlines News :
Home » » เที่ยวทะเล ดำน้ำ เกาะลันตา ที่พักเกาะลันตา

เที่ยวทะเล ดำน้ำ เกาะลันตา ที่พักเกาะลันตา

Written By Unknown on วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 | 01:02

เกาะลันตา

เกาะลันตา

เกาะลันตา เป็นเกาะเงียบๆ แต่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของกระบี่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ รู้จักและให้ความสนใจไปเที่ยวกันมาก ธุรกิจต่างๆ บนเกาะมีชาวต่างชาติไปเปิดกิจการหลายรายเช่นธุรกิจดำน้ำ บริษัททัวร์ต่างๆ จากเกาะเงียบๆ กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญนั้นเป็นผลมาจากความดังของเกาะพีพี ซึ่งมีนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันมากจนทำให้ที่พักไม่เพียงพอใน ช่วงเทศกาลท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งเริ่มทะลักมายังเกาะลันตา กรอปกับความสวยงามและความเงียบสงบของเกาะลันตาทำให้ทำให้นักท่องเที่ยวติดใจ จึงทำให้ชื่อเสียงของเกาะลันตาเป็นที่รู้จักในหมู่ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในเวลาอันรวดเร็ว

เกาะ ลันตาอยู่ในทะเลอันดามันในเขตจังหวัดกระบี่ ระหว่างทะเลกระบี่ กับทะเลตรัง ห่างจากกระบี่ไปทางทิศใต้ประมาณ 80 กิโลเมตร ประกอบด้วยเกาะขนาดใหญ่ 2 เกาะ คือเกาะลันตาใหญ่ และเกาะลันตาน้อย นอกจากนี้ยังมีเกาะเล็กๆ อีกมากมายหลายเกาะ ศูนย์กลางความเจริญและศูนย์กลางธุรกิจท่องเที่ยวอยู่ที่เกาะลันตาใหญ่ซึ่ง เป็นเกาะที่อยู่ทางด้านทิศใต้ของหมู่เกาะลันตา ลักษณะเป็นเกาะยาวที่ทอดตัวในแนวเหนือใต้ ความยาวหัวถึงท้ายเกาะ 22 กิโลเมตร กว้าง 4 -4.5 กิโลเมตร เป็นเกาะใหญ่ที่เป็นที่ตั้งของที่ทำการอำเภอเกาะลันตา มีท่าเรือท่องเที่ยวที่พานักท่องเที่ยวไปเที่ยวยังที่ต่างๆ ในทะเลอันดามัน ทั้งเกาะพีพี เกาะภูเก็ด ทะเลตรัง เกาะรอก และจุดดำน้ำหินม่วง-หินแดง ลักษณะภูมิประเทศบริเวณกลางตัวเกาะเป็นแนวเขาทอดตัวตามยาวของเกาะ ชายฝั่งทางด้านทิศตะวันออกเป็นป่าโกงกาง และชายฝั่งที่เป็นหินไม่มีชายหาด แหล่งท่องเที่ยวของเกาะลันตาจะอยู่ทางชายฝั่งด้านทิศตะวันตกซึ่งมีชายหาดทอด ตัวยาวไปเกือบตลอดแนวเกาะ แต่ละหาดได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยว อาทิเช่นรีสอร์ท บังกะโล ร้านอินเตอร์เนต มินิมาร์ท ร้านอาหาร ปลายสุดด้านทิศใต้ของเกาะลันตาเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่ เกาะลันตา เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าไปเที่ยวแต่ถนนทางเข้าอุทยานยังเป็นอมตะโลกพระ จันทร์มาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ( 2547 )

แหล่งท่องเที่ยวของเกาะลันตา

ศูนย์กลางอยู่ที่บ้านศาลาด่าน เป็นที่ตัวอำเภอ เป็นที่ตั้งของท่าเรือท่องเที่ยว เป็นศูนย์กลางความเจริญและความหนาแน่นของชุมชน จากนั้นค่อยเบาบางไปทางด้านท้ายเกาะ แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะลันตาได้แก่ แหลมคอกวาง หาดคอกวาง หาดคลองดาว หาดพระแอะ หาดคลองโขง หาดคลองนิน หาดคลองหิน แหลมโตนด

ลักษณะการท่องเที่ยวที่เกาะลันตา การท่องเที่ยวบนเกาะลันตาบูมขึ้นมาเพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเยือนคือชาวต่างชาติ ดังนั้นค่าครองชีพต่างๆ บนเกาะจึงค่อนข้างสูง อินเตอร์เนต 60 บาท/ ชม ค่าอาหารเพิ่มขึ้นประมาณ 2 เท่า หรือเกือบๆ สองเท่า แต่ก็น่าเห็นใจเพราะปีหนึ่งจะทำเงินได้เพียง 6 เดือน คือตั้งแต่เดือนพศจิกายน ถึง เดือนเมษายน หลังจากนั้นพายุก็จะเข้าไม่สามารถเที่ยวได้

กิจกรรมการท่องเที่ยวบนเกาะลันตาคือการมานอนพักผ่อน เล่นน้ำชายหาด ชมวิว อาบแดด เกาะลันตาไม่มีแนวปะการัง นักท่องเที่ยวที่มาพักที่เกาะลันตาจะต้องซื้อแพคเก็จทัวร์ไปเที่ยวตามที่ต่างๆ เช่น ทริปเที่ยว 4 เกาะทะเลตรัง ถือเป็นจุดขายของโปรแกรมเที่ยวเกาะดำน้ำชมปะการัง และอีกโปรแกรมคือ ทริปเที่ยวเกาะรอก โดยจะมีเรือเร็วให้บริการพอนักท่องเที่ยวจากเกาะลันตาไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ แล้วกลับมาในตอนเย็น

การเดินทาง

ทางรถยนต์ จากกระบี่มีถนนไปจนถึงที่ทำการอำเภอเกาะลันตา โดยจะต้องข้ามแพขนานยนต์จากแผ่นดินใหญ่ไปยังเกาะลันตาน้อยที่ท่าเรือบ้านหัวหิน และต้องข้ามแพจากเกาะลันตาน้อยไปเกาะลันตาใหญ่อีกทอดหนึ่งที่ท่าเรือเกาะลันตา เส้นทางจากกระบี่ไปจนถึงท่าเรือเป็นทางลาดยางดีตลอด ถนนบนเกาะลันตาน้อยเป็นทางลาดยางดีตลอด แต่ทางเขาเพื่อลงแพยังเป็นถนนผิวโลกพระจันทร์ ( 2547 ) ถนนบนเกาะลันตาใหญ่เป็นถนนคอนกรีตอย่างดี ตอนท้ายๆ เกาะเป็นถนนผิวโลกพระจันทร์เหมือนกัน

หากเดินทางไปจากกระบี่ ใช้เส้นทางหมายเลข 4 ทางแยกเข้าเกาะลันตาจะอยู่เลยแยกเข้าคลองท่อมไปประมาณ 10 กม. กว่าๆ บริเวณบ้านห้วยน้ำขาว ก็จะพบแยกขวามีป้ายบอกชัดเจนว่าไปเกาะลันตา เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 4206 ประมาณ 20 กิโลเมตรก็จะถึงทางลงแพที่เรือบ้านหัวหิน ขึ้นฝั่งบนเกาะลันตาน้อยแล้วขับรถตรงไปยังท่าเรือเกาะลันตาใหญ่ ข้ามแพอีกทอดหนึ่งก็ถึงเกาะลันตาใหญ่ ขึ้นจากแพแล้วขับตรงไปจนไปถึงสามแยก แยกขวาเข้าตัวเมือง ย่านชุมชนและการค้า เลี้ยวซ้ายไปหาดต่างๆ จนไปสุดถนนที่ท้ายเกาะบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา

การเดินทางไปเกาะลันตา การเดินทางไปเกาะลันตาจากกระบี่ การเดินทางไปเกาะลันตาจากตรัง การเดินทางไปเกาะลันตาจากภูเก็ต การเดินทาง เกาะลันตา

แพข้ามฝาก

แพขนาดยนต์บ้านหัวหิน เปิดบริการ เวลา 08.00 น.- 18.30 น. อัตราค่าบริการ รถยนต์คันละ 50 บาท

แพขนานยนต์เกาะลันตา เปิดบริการ เวลา 07.00 น. – 20.00 น. อัตราค่าบริการ รถยนต์คันละ 40 บาท

ป็นถนนเส้นทางเดียวที่มุ่งสู่เกาะลันตา ข้ามแพขนานยนต์ 2 ครั้ง

เดินทางโดยรถโดยสาร รถตู้เกาะลันตา

จากกระบี่ มีรถตู้ปรับอากาศบริการ ค่าโดยสาร 150 บาท ออกจากสถานีขนส่งกระบี่ และ ออกจากตัวเมืองกระบี่ สอบถามได้ที่ บริษัทธนาทัวร์ ตัวเมืองกระบี่ 075-622792 บนเกาะลันตา 075-684121

จากตรัง มีรถตู้ปรับอากาศบริการ ค่าโดยสาร 150 บาท วันละ 4 เที่ยว รถออกเวลา 11.00 น. 12.30 น. 13.00 น.และ 15.30 น.

ทางเรือ

จากกระบี่ มีเรือโดยสารวิ่งให้บริการ ในช่วงเดือน พ.ย. - พ.ค. เรือออกจากท่าเรือเจ้าฟ้า ตัวเมืองกระบี่ ส่งขึ้นเกาะลันตาใหญ่ที่ท่าเรือศาลาด่าน เรือออกเวลา 10.00 น. และ 13.00 น. สนใจสอบถามข้อมูลที่ท่าเรือเจ้าฟ้า โทร. 075-630470 - 2

เกาะลันตา เกาะพี พี เรือออกเวลา 08.00 น. และ 13.00 น.

เกาะลันตา เกาะพีพี - ภูเก็ต เรือออกเวลา 09.00 น. และ 14.30 น. --- เกาะลันตา เกาะพีพี - กระบี่ เรือออกเวลา 09.00 น. และ 13.30 น.

ที่พักเกาะลันตา

ที่พักมีให้บริการทุกหาด มีทั้งแบบหรูจนถึงราคาประหยัดไม่กี่ร้อยบาท ถูกใจหาดไหน ชอบพักแบบไหนลองคลิกเลือกชมจากเวบ นำเสนอเฉพาะที่พักที่มีเวบไซด์เท่านั้น แต่ยังมีที่พักอีกมากที่ไม่มีเวบ มีแต่เบอร์โทร จึงไม่สะดวกจะลงให้ชมกันเพราะเบอร์โทรเปลี่ยนกันได้ ลิ้งเวบแน่นอนกว่าชัวร์ๆ




หาดคลองดาว


หาดคลองโขง

ที่พักริมหาด



หาดคลองนิน


หาดพระแอะ

อ่าวคอกวาง

ยามเย็นที่ลันตา

พระอาทิตย์ตกที่ลันตา


Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. ศาลจังหวัดสงขลา - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by Mas Template